8 Trải nghiệm du lịch New Zealand bạn không nên bỏ qua

Đất nước New Zealand được mệnh danh là dải đất phiêu lưu của thế giới khi nơi đây có rất nhiều hoạt động du lịch không nên bỏ lỡ.

1. Thăm làng Hobbit - Hobbiton

Nếu là fan cứng của bộ phim “Chúa tể của những chiếc nhẫn”, bạn nhất định phải đến ghé  thăm ngôi làng Hobbiton xinh đẹp tại vùng đất Hamilton. Rất nhiều cảnh của bộ phim được dựng và quay tại vùng nông thôn giả tưởng này. Có tổng cộng 3 hành trình khác nhau cho bạn khám phá, dao động thời gian từ 2 đến 4 tiếng đồng hồ. Xuyên suốt chuyến tham quan, bạn sẽ nghe tất cả bí mật và chi tiết trong quá trình làm phim và bối cảnh. Ngoài ra, bạn còn có cơ hội ngồi tại Green Dragon Inn và thưởng thức bia Hobbit thủ công như đúng hương vị trong phim. 

 

 

Nếu có ý định đi du học ngành điện ảnh, nước New Zealand sẽ là điểm đến tuyệt vời dành cho bạn! Và biết đâu trong tương lai bạn có thể tạo ra một The Hobbit thứ hai thì sao!

2. Khám phá hang Waitomo Glowworm

Hang đom đóm được biết đến là một trong những điểm du lịch New Zealand tuyệt vời nhất. Với hơn 130 năm lịch sử, nơi đây đã hình thành nên một kỳ quan thiên nhiên kỳ diệu làm say lắm biết bao lòng người. Bạn sẽ được trải nghiệm ngay bầu không khí thanh bình, dịu nhẹ khi bước vào “thiên hà” tràn ngập những “ánh sáng sống” nhỏ bé.

 

 

Hang động lung linh này được tạo bởi quần thể hàng triệu đom đóm mang tên Arachnocampa Luminosa chỉ có tại New Zealand. Loài sinh vật tuyệt dịu này mang trên mình một loại chất hóa học có thể phát ra ánh sáng màu xanh ngọc bích, hệt như những chùm đèn pha lê tỏa khắp cả hang động huyền bí. Bạn sẽ không được tự ý tham quan ngoài các tour có sẵn, cũng như không được chụp hình trong quá trình trải nghiệm. Tuy nhiên, chỉ với 1 lần lặng lẽ lướt qua, bạn cũng sẽ không bao giờ quên được xứ sở thần tiên đầy “sao” này.

3. Xem một trận bóng bầu dục của đội tuyển quốc gia

Nước New Zealand nổi tiếng với bộ môn bóng bầu dục (Rugby) từ năm 1840 khi đào tạo ra nhiều đội tuyển đẳng cấp thế giới. Với lợi thế là môn thể thao quốc gia, New Zealand luôn nắm giữ thứ hạng cao trong các trận đấu quốc tế. Nhắc đến bộ môn này, người dân New Zealand luôn tự hào nghĩ về All Blacks – đội tuyển bóng bầu dục đã giúp đất nước ghi danh vào nền thể thao thế giới.

Đến với New Zealand vào tháng 9, bạn hãy thử khoác lên mình màu áo của đội và tận hưởng không khí trận đấu cùng người dân Kiwis nhé! Chuyến hành trình du lịch New Zealand sẽ không thể hoàn thiện nếu thiếu đi điều này.

4. Trải nghiệm tắm nước nóng ngay cạnh mạch nước phun trào

 

 

Khi đến với thành phố lưu huỳnh Rotorua, bạn sẽ được tận hưởng bầu không khí thật khác so với các vùng còn lại khi du lịch New Zealand. Sở dĩ là bởi vì nơi đây vẫn còn tồn tại mạch nước ngầm cùng núi lửa đang hoạt động, tạo nên một mùi đặc trưng khó tả. Nhưng cũng chính vì vậy mà nơi đây có rất nhiều suối nước nóng tự nhiên cho bạn thư giãn cả ngày. Bạn hoàn toàn có thể vừa tắm, vừa ngắm nhìn dòng suối nóng lên đến 100 độ chảy ngang hồ. Đây cũng là cách giúp bạn khám phá New Zealand, nhưng vẫn thư giãn cơ thể sau nhiều hoạt động thể thao mạnh mẽ.

5. Thưởng thức rượu vang Pounamu nổi tiếng bật nhất New Zealand

 

 

Với người yêu thích rượu vang, chắc hẳn bạn sẽ biết đến cái tên hảo hạng Sauvignon Blanc - niềm tự hào của dân Kiwi. Là nơi lý tưởng để sản xuất rượu, nước New Zealand nổi tiếng với đa dạng các loại rượu vang đỏ, trắng khác nhau. Có 2 cái tên mà nhất định bạn phải thử khi đến với quốc đảo này: Pounamu 2016 và Insight. Với thành phần là những loại thảo mộc và trái cây nhiệt đới, rượu vang Pounamu mang hương thơm độc đáo khiến người ta say đắm từ lần đầu nếm thử. 

6. Tận hưởng biển nước nóng độc lạ tại Coromandel

Có thể bạn chưa biết! Ở New Zealand, dù tắm vào mùa hè hay mùa đông, bạn vẫn có thể cảm thấy ấm áp tại bãi biển nước nóng Coromandel. 

 

 

Nằm không xa nhà thờ Cove, bãi biển này đã trở thành một trong những địa điểm du lịch phổ biến với cả người dân và du khách. Điều kỳ diệu nơi đây là nguồn nhiệt nóng 64 độ C sâu dưới lòng đất hoà cùng nước biển tạo thành spa lý tưởng, giúp mọi người thư giãn. Khi đến đây, bạn nên lựa chọn địa điểm gần bờ, đào một bể nước nóng cho riêng bạn trên cát và chờ thuỷ triều lên. Còn gì tuyệt vời hơn khi được du lịch New Zealand và tận hưởng không khí vui vẻ tại biển!

7. Mạo hiểm với đường zipline dài 1.1km

Bạn ưa thích mạo hiểm và dám thể hiện mình? Đừng bỏ qua trải nghiệm đường đua Long Ride dài 1.1km tại Công viên Mạo hiểm Christchurch. Đây cũng là đường zipline dài và cao nhất New Zealand, mang đến sự kích thích tột cùng khi ngắm cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ từ trên xuống. 

 

 

Bạn sẽ được thấy mình ở độ cao hơn 150 mét so với mặt đất khi bay vút qua bầu trời, chiêm ngưỡng Dãy núi Alps phía Nam và Thái Bình Dương trong 1.5 tiếng đồng hồ. Một điều thú vị khác, xứng đáng cho bạn lựa chọn đường đua này là 4 dây zipline song song cùng bạn bè chạy đua về đích! Đảm bảo đây sẽ là kỷ niệm du lịch New Zealand tuyệt đỉnh khi bạn được gần gũi thiên nhiên trong thời gian dài.

Ngoài ra, bạn cũng có thể chọn lựa các hình thức chinh phục cảm giác mạnh khác như lướt cano, chèo thuyền, nhảy dù tự do, hay nhảy Bungee tại khu công viên này.

8. Đi bộ trên không trong Rừng Gỗ Đỏ

 

 

Chuyến đi đến nước New Zealand sẽ không trọn vẹn nếu bạn bỏ qua địa điểm du lịch Rừng Gỗ Đỏ duy nhất trên thế giới! Cách mặt đất 20 mét, chuyến đi bộ trong rừng cây Redwoods sẽ dẫn bạn đến một trải nghiệm độc đáo đầy mới lạ. Bạn không cần sợ đi xuyên rừng trên đất gồ ghề vì giờ đây bạn có thể di chuyển dọc 28 cây cầu treo trải dài băng qua khu rừng. Tuỳ thuộc vào thời tiết từng ngày mà bạn có thể khám phá nơi đây theo những cách khác nhau. Trước hoàng hôn, bạn sẽ dễ dàng nhìn thấy toàn bộ cảnh quan của khu rừng dưới ánh nắng lấp ló. Còn khi màn đêm buông xuống, những ánh đèn sẽ lên màu lung linh, thắp sáng toàn bộ cánh rừng với nhiều hiệu ứng sinh vật khác nhau. Điều này cũng khiến hành trình đi bộ trên không qua những cây gỗ đỏ khổng lồ càng thêm đặc biệt.

Tin bài khác

Visa châu á

Xem thêm

Hướng dẫn thủ tục Visa Hàn Quốc

Vào mùa du lịch cao điểm, Hàn Quốc đón hàng triệu lượt du khách tìm đến với mong muốn được một lần chiêm ngưỡng khung cả

Hướng dẫn xin visa Hàn Quốc chi tiết từ A-Z cho chuyến du lịch tự túc

Tham khảo ngay những thông tin cần thiết để xin visa Hàn Quốc trong bài viết này và triển ngay chuyến đi du lịch Hàn Quố

Hướng dẫn xin Visa du lịch Đài Loan năm 2023

Từ ngày 1/1/2023, Đài Loan bắt đầu khôi phục các chính sách đơn giản hóa thủ tục visa. Hãy cùng cập nhật thông tin chi t
Banner phải trang
Banner giữa trang vị trí 1